Trong ngày hôm nay (28/12), các bến xe trên địa bàn Hà Nội đã hoàn tất công tác chuẩn bị, sẵn sàng cho cao điểm đón khách vào ngày mai.
Trên các bến xe Hà Nội những ngày gần đây hành khách tới sử dụng đều bày tỏ bất ngờ với diện mạo khác biệt lớn theo hướng tiện nghi, khang trang, hiện đại, chất lượng cao.
Trong ảnh chụp tại bến xe Mỹ Đình khu vực khách chờ mua vé có diện mạo đổi mới toàn diện ngay cả khu vực ghế ngồi, quầy vé…đều như ngành hàng không.
Ghi nhận của PV Báo Giao thông, trước kỳ nghỉ lễ, song, trong bến xe đã bắt đầu có những lượt khách đi các tỉnh về quê từ sớm.
Anh Đỗ Phương Tú (Phú Thọ) cho biết: “Do lâu chưa về quê nên dịp này tôi tranh thủ kèm thêm nghỉ phép để kỳ nghỉ tết Dương lịch được dài hơn bên gia đình. Ra bến xe Mỹ Đình mua vé mà tôi hết sức bất ngờ với sự đổi mới ở đây. Từ bên ngoài cổng bến không còn cảnh lộn xộn như trước, vào trong nhà chờ choáng ngợp bởi bến mới hiện đại không khác gì sân bay”.
Bảng thông báo điện tử hiện đại có cả số tuyến, giờ đi, giá vé, biển số phương tiện, cửa ra…
Nhiều hành khách đến bến cảm giác thích thú khi được nghỉ ngơi trước hành trình dài trong không gian hiện đại, thoáng đãng.
Dự báo của Công ty CP Bến xe Hà Nội cho biết, kỳ nghỉ tết Dương lịch tới đây, người lao động được nghỉ 3 ngày nên lượng khách sẽ tăng nhiều so với ngày thường và tăng cao hơn ngày cuối tuần hàng tuần.
Bến xe Giáp Bát cũng hoàn tất công tác chuẩn bị, sẵn sàng đón lượng khách đông đúc.
Dự kiến ở bến Giáp Bát lượt khách cao nhất trong các ngày cao điểm khoảng 18.000 lượt/ngày, tăng 300% so với ngày thường; lượt xe dự kiến 950 lượt xe/ngày. Khách tăng tập trung chủ yếu các tuyến Nam Định, Thái Bình, Ninh Bình, Thanh Hóa.
.
Trong sân bến, các nhà xe đã đưa đầy đủ phương tiện để hoạt động cho đợt cao điểm.
Ứng dụng công nghệ thông tin được các bến xe quan tâm, đầu tư ở khắp các khu vực nhà chờ.
Bến xe Gia Lâm có diện mạo đổi mới hơn trước khi hạ tầng ngày càng hiện đại.
Trong bến xe có các khu vực chờ xe khách của những tuyến chất lượng cao.
Một vị khách quốc tế bày tỏ sự hài lòng khi tới đây mua vé đi Thái Bình.
Nhân viên kiểm soát bến kiểm tra vé của hành khách trước khi họ đi ra để về quê.
Ông Phạm Mạnh Hùng – Giám đốc Công ty CP Bến xe Hà Nội cho biết: “Công ty đang đề xuất được nghiên cứu “xây dựng thí điểm mô hình bến xe chất lượng cao”, trong đó chú trọng đem lại trải nghiệm cao cấp cho hành khách từ cơ sở hạ tầng bến xe tới chất lượng phương tiện, chất lượng phục vụ, giao tiếp của nhân viên. Mong rằng tới đây sẽ thu hút thêm nhiều lượt hành khách vào bến xe thay vì đứng ngoài đường mất an toàn giao thông”.