Với mục tiêu xây dựng Bến xe Hà Nội An Toàn – Văn Minh – Thân Thiện, Công ty CP Bến xe Hà Nội – HNB đang nỗ lực chuyển mình từ cung cách phục vụ đến việc đầu tư hạ tầng, mở rộng dịch vụ nhằm mang tới những tiện ích, trải nghiệm dịch vụ tốt nhất cho khách hàng.
Hiểu được nhu cầu ngày càng cao về chất lượng dịch vụ của khách hàng, HNB đã chú trọng đầu tư nâng cấp cơ sở vật chất, nhà chờ chất lượng cao khang trang, hiện đại; với hệ thống màn hình LED lớn tại phòng chờ trung tâm cung cấp cho hành khách tin tức thời sự, thể thao, giải trí trong lúc chờ xe, cùng hệ thống màn hình thông báo tuyến xe, giờ xe xuất bến theo thời gian thực để hành khách chủ động ra xe,…
Phòng chờ tiêu chuẩn 5 sao của Futa – Hà Sơn tại Bến xe Mỹ Đình
Đồng thời, HNB luôn khuyến khích, tạo điều kiện thuận lợi để các doanh nghiệp vận tải, hãng xe xây dựng phòng chờ, tuyến xe chất lượng cao… phục vụ hành khách tại bến xe. Trong đó, phải kể đến những hãng xe lớn như Futa – Hà Sơn, HaLan Busline với phòng chờ VIP tiêu chuẩn 5 sao tại Bến xe Mỹ Đình; Quầy dịch vụ đa năng của Hải Vân HVG với không gian quán cafe, fastfood tinh tế, hành khách có thể thưởng thức bữa ăn nhẹ hoặc đồ uống trong không gian thư giãn khi chờ xe và rất tiện lợi để hành khách ra xe trước giờ xe khởi hành; Tiếp đến là phòng chờ không gian riêng của hãng xe Hải Âu tại Bến xe Gia Lâm, hãng xe Phương Trang, Hào Hương tại Bến xe Giáp Bát. Đặc biệt, ngay trong tháng 10/2024, việc khai trương 2 phòng chờ VIP sang trọng của hãng xe G8 Open Tour (tuyến BX Gia Lâm – BX SaPa) và hãng xe Đức Phát (tuyến BX Giáp Bát – BX Phía Bắc, Phía tây TP. Thanh Hóa) sẽ tạo thêm sự lựa chọn dịch vụ xe khách chất lượng cao cho hành khách và góp phần xây dựng hình ảnh Bến xe Hà Nội thêm văn minh, hiện đại.
G8 Open Tour khai trương tuyến mới Bến xe Gia Lâm – Bến xe SaPa và phòng chờ sang trọng tại Bến xe Gia Lâm
Hãng xe Đức Phát khai trương phòng chờ chất lượng cao tại Bến xe Giáp Bát
Không chỉ dừng lại ở việc đầu tư đổi mới cơ sở hạ tầng, trong kế hoạch ngắn hạn năm 2024-2025, Bến xe Hà Nội sẽ phát triển mở rộng hoạt động dịch vụ hỗ trợ khách hàng, trọng tâm nghiên cứu phát triển hai mảng dịch vụ mới là: Dịch vụ logistics – trung chuyển hàng hóa và Dịch vụ đặt giữ chỗ, bán vé xe khách trực tuyến; trên cơ sở tận dụng các thế mạnh công nghệ hiện nay, kỳ vọng sẽ tạo bước đột phá trong cung cấp dịch vụ chất lượng cao với giá cạnh tranh.
– Dịch vụ logistics – trung chuyển hàng hóa: Bến xe Hà Nội với vai trò là điểm trung chuyển thu nhận và phân phối hàng hóa sẽ kết nối đơn vị vận tải/ nhà xe với khách hàng, ưu điểm là rút ngắn thời gian, giảm chi phí vận chuyển giao hàng, đặc biệt là những đơn hàng nhỏ lẻ, mang lại lợi ích cho cả khách hàng và doanh nghiệp vận tải hoạt động tại bến xe.
– Dịch vụ đặt giữ chỗ, bán vé xe khách trực tuyến: HNB hiện đang cung cấp tiện ích “Tra cứu tuyến xe” trên website benxehanoi.vn và ứng dụng iHanoi, tính năng này giúp người dân dễ dàng tra cứu thông tin lịch chạy xe, giá vé, hãng xe,… của các tuyến xe khách liên tỉnh xuất phát từ Bến xe Giáp Bát, Mỹ Đình, Gia Lâm. Tuy nhiên, nhiều hành khách mong muốn đặt giữ chỗ hoặc mua vé trước chuyến đi lại chưa thực hiện được. Đáp ứng nhu cầu đó, trong thời gian tới Bến xe Hà Nội sẽ triển khai dịch vụ đặt giữ chỗ, bán vé xe khách trực tuyến tới khách hàng. Hành khách có thể đặt chỗ, mua vé xe từ nhiều kênh như qua website, App bán vé thương thiệu HNB, qua hotline 1900.1825, Zalo OA doanh nghiệp. Dịch vụ đặt giữ chỗ, bán vé xe khách trực tuyến chắc chắn sẽ tạo sự thuận lợi, giúp khách hàng chủ động thời gian đi/đến bến xe, dễ dàng tiếp cận, sử dụng dịch vụ xe khách tuyến cố định tại các bến xe và đây cũng là xu thế chung của chuyển đổi số trong lĩnh vực GTVT.
Để tiếp tục thu hút hành khách vào bến đi xe bằng những dịch vụ, tiện ích mới, hiện nay HNB đang xúc tiến lắp đặt mạng WiFi tốc độ cao miễn phí cho hành khách, bước đầu triển khai thí điểm tại Bến xe Giáp Bát, nhằm mang lại những trải nghiệm thú vị, giúp cảm giác thời gian trôi đi nhanh hơn trong lúc chờ xe xuất bến.
HNB cung cấp WIFI tốc độ cao miễn phí thí điểm tại Bến xe Giáp Bát
Những thay đổi tích cực của HNB trong thời gian gần đây hướng đến nâng cao chất lượng dịch vụ, gia tăng lợi ích cho khách hàng, với mục tiêu xây dựng Bến xe Hà Nội An toàn – Văn minh – Thân thiện, HNB kỳ vọng sẽ tiếp tục thu hút hành khách, người dân quay trở lại sử dụng dịch vụ tại các bến xe.
Tác giả: P.TCHC